Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mảnh vườn con.


Nhà mới của con. Ở khu vực này người ta qui định phải cất theo phong cách Toscana (Tuscan - Ý). Chỉ được tùy tiện phần nào ở nội thất. Tiện nghi thì có tiện nghi (và rất kinh tế, xét dưới khía cạnh tiêu thụ năng lượng!) nhưng kiến trúc có vẻ ngoài lạnh lẽo, cục mịch và thô kệch! Với chút đất còn lại quanh nhà có thể trồng cỏ và một ít hoa lá để cảnh quan trông đở khô khan.

Phía trước nhà chỉ mới được trải thảm cỏ.

Khi mới dọn đến thì phần đất này phía sau nhà
còn lổn ngổn cỏ dại và đất đá
Xem kìa... đất đá trông chán mắt chưa!

***


Bắt tay vào phụ với con cái trồng cây để tạo cảnh quan...









Kết quả: Đã trồng thêm 3 gốc hoa đổ quyên (tím, đỏ, hồng), 1 cây hoa mộc lan tím Cléopatre, 2 cây hoa hồng trắng thơm (hình như tên là hồng Da Vinci), 2 gốc hoa mẫu đơn Nhật, 12 bụi hoa oải hương (lavender), 75 cây trắc bá diệp làm hàng rào, 1 cây táo Gala, 1 cây đào tiên Benedicte, 1 cây bồ đào (süsskirche sunburst), 1 cây olive. Còn có cả một ít rau thơm: 1 gốc rosmarin, 2 gốc rau húng, 1 gốc salbei, 1 gốc hành. Bà ngoại sấp nhỏ còn làm thêm một gốc dâu tây, một chậu rau mầm và một chậu rau muống hột. Mấy chục củ tu-lip đã được đặt xuống nhưng vì bị trồng trái thời vụ nên không biết có sống nổi và ra hoa không!

Bây giờ còn phải làm hai việc: 1 - Đào rảnh thoát nước cặp con đường phía sau nhà để khi mưa lớn nước không chảy vào hầm nhà. 2 - Ban phần đất còn lại cho phẳng phiu một chút để trồng thảm cỏ.

Khi nào xong xuôi thì... khăn gói bị gạo về Việt Nam. Ơi... nhớ nhà nhớ quê quá rồi!




Không có nhận xét nào: