Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Góp một tiếng đàn




* Hôm rằm tháng chạp, đang bữa lui cui trải lá mai và dọn dẹp cho kịp tết thì bạn đến nói chuẩn bị đàn cho hai bản, 25 chạp bạn có tổ chức đêm nhạc cổ điển ở quán Coffee House. Đáng lẽ nói không làm được thì không biết tại sao mình lại gật đầu! Chắc là do bạn nói ông có thể đàn ngẫu hứng bản gì đó ông thích thì đàn chứ không "đặt hàng" bản nhạc cụ thể như các lần trước. Tết nhất đến gần, việc nhà thì nhiều nên cũng chẳng có thời gian cầm lấy cây đàn tập dượt, chỉ đến ngày 23 và 24 mới ráng không làm việc gì để hai bàn tay mềm lại, để hai bàn tay không thô bạo với phím đàn!
25 tháng chạp -
Ở quán Coffee House.
Hình chụp của Bá Phúc
* Mình đàn chẳng có gì hay. Suốt năm, suốt tháng, suốt ngày loay hoay với mảnh vườn. Hai bàn tay từ lâu đã chai sần, thô ráp vì làm đất làm cỏ, không còn xử lý được những đoạn nhạc tinh tế. Bạn còn chịu lắng nghe chỉ là nhờ mình còn đặt lòng mình vào tiếng đàn mà thôi.

Góp tiếng đàn
ở Coffee House:
Lagrima của F. Tarrega
và Aranjuez con tu amor
của  Joaquin Rodrigo.
Hình chụp của Đông Triều
* Điều cảm động là ngay trước tiết mục của mình thì anh Lê Huy (chủ quán), với phong cách electric guitar đã chơi rock - một thứ hard rock ồn ào và dữ dội có thể làm cho người ta bị điếc tạm thời - nhưng tới phiên mình toàn thính phóng đều im lặng để lắng nghe những âm thanh nhỏ nhẹ, sâu lắng của cây guitar thùng unplug. Rất cảm ơn những thính giả vì đã giúp mình trình diễn thành công.

* Mình muốn nghe lại Ly Rượu Mừng của Phạm Đình Chương và Libertango của Astor Piazzolla. Các bạn đã đến chơi vào chiều tối mùng 9 và đã song tấu tặng mình hai bản đó. Không gian ấm cúng, mùa xuân vẫn còn, tình bạn tha thiết, còn muốn gì hơn!


Từ trái qua: Bá Thiện, Đông Triều, Bá Phúc và Bá Trạc
với khúc Ly Rượu Mừng của Phạm Đình Chương
do Bá Phúc chuyển soạn cho guitar.
(Chiều tối mồng 9 tết ở nhà mình).
Hình chụp bằng Samsung Galaxy tab 2 10.1 của VDB



Không có nhận xét nào: