Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2009

SỐNG LẠI TUỔI HOA

Đêm qua trong mơ, thấy mình sống giữa không gian không quen không lạ. Không quen vì trong đời thực hình như mình chưa tới bao giờ, không lạ vì cảm thấy rất gần gủi. Một căn nhà của ai đó, không biết có quen không, thế nhưng vẫn nói chuyện như đã từng thân ái lắm. Đó chỉ là một căn nhà nhỏ có vẻ thanh bạch. Hình như mình đang xay bột, hình như trong góc bếp có cô gái đang làm bánh. Không biết có phải nàng không. Chỉ thấy thoáng qua nụ cười mơ hồ của cô gái. Không hiểu sao lại thấy mình đang hát một cách hồn nhiên. Hình như đang tuổi đôi mươi, hình như tràn trề nhựa sống, hình như ngoài sân nắng vàng, hình như mưa nhẹ, hình như tràn ngập yêu thương.

Thức giấc rồi mà cảm giác được sống lại còn kéo dài, vẫn còn nghe lời bài hát vọng về từ trong tâm tưởng. Có ai tắm được hai lần trong cùng một dòng sông? Có ai sống được hai lần của cùng một thời khoảng? Xin cảm ơn tác giả bài hát. Âm nhạc thật là kì diệu. Âm nhạc là nghệ thuật của thời gian. Âm nhạc đã làm sống lại quá khứ và cho mình sống lại trong kỷ niệm như thế đó.





ONE DAY WHEN WE WERE YOUNG

From the operetta "Gypsy Baron"
(Composed by: Johann Strauß
Adapted by: Dimitri Tiomkin for the film "The Great Waltz"
English lyrics for the film by: Oscar Hammerstein)

One day when we were young
That wonderful morning in May
You told me you loved me
When we were young one day

Sweet songs of spring were sung
And music was never so gay
You told me you loved me
When we were young one day

You told me you loved me
And held me close to your heart
We laughed then, we cried then
Then came the ti-ime to part

When songs of spring are sung
Remember that morning in May
Remember you loved me
When we were young one day

We laughed then, we cried then
Then came the ti-ime to par-art
When songs of spring are sung
Remember that morning in May
Remember you loved me
When we were young one day...
Ngày ấy khi Xuân ra đời một trời bình minh có lũ chim vui. Có lứa đôi, yêu nhau rồi, hẹn rằng còn mãi không nguôi. Nhạc lắng hương xuân bồi hồi như vì tình ai tiếng hát lên ngôi. Nói với nhau, yêu nhau rồi, một ngày còn mới tươi môi. Rồi nắm tay cùng nói vui những câu êm êm không rời vai. Rồi lả lơi, hình dáng ai khuất xa biến vào nẻo khơi. Từ đó khi xuân tái hồi cho bùi ngùi thương nhớ tới xa xôi. Nhớ tới câu thương yêu người một ngày tuổi mới đôi mươi.

Không có nhận xét nào: