Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

HOA

Hoa mỏ két
Hiên sau vắng vẻ. Chiều âm u, mưa lấm tấm, ướt át nhưng sắc hoa lại bừng lên...

10 nhận xét:

Nguyễn Thị Tuyết nói...

Ở cùng Hoa đẹp như thế này thì dù "Hiên sau vắng vẻ" vẫn thấy ấm lòng, chứ Bạn?

Chù nói...

Cái hoa này hình như trong ngoài nắng sẽ ra hoa nhiều hơn bác nhỉ?

Nhìn bình dân giản dị như một em thôn nữ

Vuong Duc Binh nói...

@Chù:
Đúng vậy cháu à. Hoa này trồng ngoài nắng thì mau ra hoa hơn. Chú đã xin giống hoa này từ mấy cô chú công nhân chăm sóc cây kiểng ở dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh - Tp HCM.

Góc trời riêng của ai đó nói...

Con thích khu vườn nhà thầy. Cây gì cũng có. Đa dạng sinh học. Hi hi...

Vuong Duc Binh nói...

@ Quang:
Rất nhiều loại cây cỏ nếu không biết thì tưởng nó vô ích nhưng thực ra là cây thuốc rất hiệu nghiệm. Chỉ vì thầy hay để ý đến dược tính của các loại cỏ cây nên mới "dưỡng" chớ không "làm cỏ sạch trơn". Hơn nữa làm vườn sạch quá thì chim chóc còn chỗ đâu mà ở, lấy gì để nghe chim hót mỗi sáng mỗi chiều phải không? Nhờ vậy mà thầy cô rất ít khi phải mua thuốc tây. Có khi cả năm không phải uống viên thuốc nào... hi hi :-) Cái câu: "Đói làm rau đau uống thuốc" là cực kì đúng. Chỉ nhờ ăn các thứ "rau rừng bậy bạ" trong vườn nhà mà ... phẻ dài dài... ;-)

Tien Vuong nói...

Bức hình này tạo ra hình dung một khu rừng nhiệt đới. Vườn của ba thật là hay. Hoa này hơi khác thứ hoa ngày xưa mọc thành một rừng bên nhà Nội, mà mỗi lần qua thăm Nội nhà mình hay cắt một bó đem về chưng. Nhưng chỉ hơi khác chút xíu thôi phải không? Con nghĩ chúng cùng một họ.

Nguyễn Thị Tuyết nói...

Con nói đúng rồi. Hiện nay, bên vườn nhà của Bà Nội đã mất loại hoa này vì Cô Ba thấy cây hoa phát triển nhanh quá nên chặt bỏ (nó thuộc họ chuối, có rễ củ, "nhảy con" rất nhanh, khiến vườn hoa um tùm, mất trật tự).Vườn nhà mình có được hai loại hoa: vườn trước loại hoa đem từ vườn nhà Nội về trồng, vườn sau là loại hoa này (Ba xin ở Đội Công viên cây xanh Quận 7, khi đi thăm sui gia về). Má thấy trong Botanic Garden và các công viên ở Singapore trồng rất nhiều hoa họ chuối này, mà người ta chăm sóc có kỹ thuật, ngay hàng thẳng lối và trổ hoa rất đẹp. Còn ở vườn nhà mình thật giống một khu rừng nhiệt đới...hi...hi...

Tien Vuong nói...

Con chỉ sợ cỏ cây um tùm thì nhiều rắn rít thôi. Chứ có một khu rừng nhiệt đới cạnh nhà thì quá tuyệt vời chứ sao, hihi. Ở xứ lạnh ai cũng mê mấy khu rừng nhiệt đới nhỏ xíu trong nhà kính.

Góc trời riêng của ai đó nói...

Con thì thích có khu vườn đủ thứ chủng loại trái cây thầy ơi, để muốn ăn trái nào cũng được. Ha ha...

susy nói...

susy chuk ban luon vui ve