Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2008

Tớ muốn làm vườn!

Ngày mới!
Xách dao xách kéo ra làm vườn! Cỏ dại mọc đầy suốt cả một mùa mưa. Còn hơn tháng nữa là tết rồi. Công việc nhiều quá thét rồi không biết phải làm cái gì trước nữa! Để kể ra xem:
1. Cập nhật cái web site của nhà trường cho đúng tiến độ theo kế hoạch. 30/12 sẽ kiểm tra.
2. Cập nhật thêm bài viết cho mục "Điểm tin công nghệ" cho web page của Khoa CNTT. Kì này là đưa lên bài viết về "Mô hình toán học của virus máy tính", vẫn đang viết dở dang.
3. Theo dõi và trả lời các câu hỏi của sinh viên trên Forum của Khoa CNTT. Lúc này mấy cô cậu thắc mắc nhiều quá. Có vẻ như mấy cô cậu đang muốn thực hiện nền dân chủ bằng cách chất vấn đủ thứ chuyện!
4. Làm và nộp cho xong đề cương nghiên cứu xây dựng môi trường Moodle hỗ trợ dạy và học trên hệ thống mạng của trường. Trể hơn một tuần rồi! Phòng Nghiên Cứu Khoa Học và Quan Hệ Quốc Tế đang kêu réo và dọa dẫm đưa ra cảnh cáo vì trễ nãi! Cái này làm thì nhiều, mệt, mà "công xá" thì được chăng hay chớ, tùy theo "sự bố thí" của chế độ chính sách về NCKH: 150.000 VND/1 đề tài. Ôi trời ơi ngó xuống mà xem ...
5. Chấm cho xong mấy xấp bài thi. Sao càng lúc mình càng ớn công việc chấm bài vậy ta. Đọc và sửa các lỗi nhàm chán của sinh viên. Chán như phải ăn hoài một thứ cơn thiu!
6. Chuẩn bị đề cương chi tiết cho bản phân tích hiện trạng hệ thống thông tin quản lí, sẽ báo cáo cho nhóm lập trình xây dựng ứng dụng quản lí tự động hóa cho hai phòng TCCB và Phòng ĐT.
7. "Hồi kí" toàn bộ giáo án, giáo trình, trình diễn nộp cho Khoa chuẩn bị kiểm tra.

.... Thôi không liệt kê ra nữa. Còn một ngày chủ nhật để làm hết bao nhiêu việc đó!

Bây giờ viết lẹ vài dòng cho cái blog này rồi ra vườn. Làm vườn! Mình sinh ra vốn là nông dân mà. Mình thích làm vườn, thế thôi. Ráng vài năm nữa là về hưu rồi. Lúc đó mình sẽ làm vườn thỏa thích. Học kì vừa rồi đọc tới đọc lui mãi cái chỉ thị 132 mà không tìm ra chỗ nào để xin nghỉ trừ khi phải quậy tưng lên cái gì đó để bị kỷ luật mới nghỉ được.

Mặc kệ nó .... bây giờ mình đi làm cỏ đây. Hoan hô cỏ dại, hoan hô bướm trắng chập chờn, hoan hô mấy cánh hoa mắc cở mọc nghiêng nghiêng bên bờ ao. Hoan hô mấy con cá phi dưới ao. Tớ ra cho mấy chú ăn đây!

1 nhận xét:

Tien Vuong nói...

Chúc ba làm vườn vui vẻ ;)

Coi chừng rắn cắn, coi chừng kiến cắn, coi chừng dừa rụng :P