Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2009

Khi sự thông thái bào chữa cho trách nhiệm!

- Ở ngoài chợ người ta bán gì vậy Má?
- Thuốc độc!

Không hiểu tại sao các nhà quản lí của chúng ta, đặc biệt các nhà quản lí liên quan đến công tác An toàn vệ sinh thực phẩm, không suy nghĩ để phát ra một câu phát ngôn ...rất chua: "Mỗi bà nội trợ hãy là một người tiêu dùng thông thái!". Cái câu này nếu suy nghĩ kỹ thì có nghĩa là:

"Thưa các bà các ông, chúng tôi là các nhà quản lí bất lực ... và có phần ngu nữa... các bà các ông có biết mấy cái chợ của chúng ta bán gì không? Thuốc độc không đó! Rau độc vì nhiễm thuốc từ sâu. Trái cây rau củ độc vì chất bảo quản trời ơi. Thịt độc vì chứa đầy thuốc kích thích tăng trưởng. Cá độc vì hàm lượng thuốc kháng sinh quá mức,... tất tần tật mỗi thứ các ông các bà đem về từ chợ đều là nguyên nhân lâu dài cho bệnh ung thư của người thân của các vị đó. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đâu nghe, mặc dù đồng lương chúng tôi lĩnh là từ tiền thuế mà quí vị đóng góp."


Tái bút: Không biết tại sao hôm nay lại "độc miệng" và kém thông thái như thế này ! Chắc do ăn mắm ăn muối gì đó bị "ngộ độc thực phẩm" rồi!

1 nhận xét:

Dương Văn Kỳ nói...

có gì đâu Vương! Người ta đã cóp thói quen buộc dân phải chịu trách nhiệm về những điều mà họ không làm được từ lâu rồi chứ đâu phải bây giớ. Vụ tiền giả là một thí dụ rõ nhất: họ thừa biết dân không có cách nào để kiểm tra tiền già nhưng vẫn buộc dân "phải cảnh giác, phải tự mình phát hiện". Nếu ai không may mang đến ngân hàng một số tiền mà lẫn vào đó một tờ bạc giả thì lập tức bị tịch thu, không hề được đền bù (họ không bắt là may mắn lắm rồi).Nhưng họ chỉ là đầy tớ,chủ phải lo mọi vịec chứ đấy tớ thì chỉ ăn thôi.