Thứ Hai, 14 tháng 9, 2009

Á ngộ, ngạc nhiên chưa!

Muốn xem vài cái blog nghiêm chỉnh của các blogger quen thuộc thì không cách gì vào được dù rằng đường truyền thuê bao của thợ máy thuộc loại MégaVNN (chỉ có suýt chút xíu nữa là thợ máy thuê luôn cái địa chỉ tĩnh nếu đủ giàu!) và cái PC của thợ máy thuộc loại siêu tốc, siêu bộ nhớ, phần mềm có bản quyền hẳn hoi (Anh Microsoft và anh BKAV mấy lần cảm ơn thợ máy rồi đó chớ chơi sao!). Đang bực bội nguyền rủa và đang có ý đồ chơi luôn cái đường truyền GigaVNN (nếu có, và nếu các blogger đó không bị filter hay bị bóp cổ rồi). Tức mình quá bèn gõ bậy chơi mấy cái URL trời ơi vào khung address. Tưởng giận quá hóa rồ thì gõ bậy vậy thôi ai dè lại truy cập được chớp nhoáng mà tất cả đều dẫn đến một trang web không hiểu tại sao nó tồn tại và mục đích tồn tại của nó là để làm cái gì!? Sau đây là mấy cái URL tầm xàm đó đây:


- Trang vừa ngu vừa ác: http://www.vuanguvuaac.vn/
- Trang đồ khỉ gió: http://www.dokhigio.vn/
- Trang đồ mắc dịch: http://www.domacdich.vn/
- Trang bọn khốn nạn: http://www.bonkhonnan.vn/
- Trang con ông cháu cha: http://www.conongchaucha.vn/
- Trang quan lớn quan bé: http://www.quanlonquanbe.vn/
- Trang hội tham nhũng: http://www.hoithamnhung.vn/
- Trang cướp của dân: http://www.cuopcuadan.vn/

Và tất cả đều dẫn đến trang này đây:
Thợ máy ngớ ra và chỉ lắp bắp thốt ra được câu "quảng cáo": Ngạc nhiên chưa!
Không tin nhấp thử vô mấy cái đường link đó là thấy liền hà. Ai biết giải thích giùm thợ máy đi ....

3 nhận xét:

Dương Văn Kỳ nói...

suốt buổi tối hôm qua ta chỉ biết la làng. Vì quá dốt nên ta đành ngậm ngùi đóng mạng.

Tien Vuong nói...

Để đệ tử của thợ máy giải thích xem sao. Công việc map tên miền vô địa chỉ IP nào đó / trang web nào đó được DNS server thực hiện. Thông thường nếu tên miền chưa được đăng ký thì DNS server trả lời là tên miền không tồn tại, và Internet Explorer sẽ báo 'address does not exist'. Nhưng DNS server cũng có thể tùy ý map tên miền bất kỳ chưa đăng ký vào IP nào đó / trang web nào đó. Trong trường hợp này rõ ràng là trang web của nhà cung cấp dịch vụ tên miền dotVN. Trên đó có nút 'Check Availability' để kiểm tra xem tên miền đó có đăng ký chưa.

Còn các trang blog không vô được có lẽ là vấn đề khác, không liên quan gì đến việc nói trên. Trong hàng chục lý do một trang web nào đó không thể truy cập được, nếu nghi ngờ DNS server đang sử dụng bị lỗi nên từ chối tìm tên miền đó thì có thể thử DNS server khác. Chẳng hạn DNS này của Hàn Quốc 168.126.63.1. Có thể thực hiện thay đổi trong Network Properties.

Trường hợp này cho thấy DNS của tên miền dotVN hoạt động khá tích cực, hi hi, và vô tình cho thấy thợ máy vô cùng ghét đến ám ảnh các loại quan lớn quan bé, con ông cháu cha, ... ha ha.

Nặc danh nói...

singles vacation [url=http://loveepicentre.com/]ebony singles dating[/url] dating single dad http://loveepicentre.com/ free sex personals