Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2009

RU TÌNH RỒI THÔI

Thơ tình tôi dạo mấy câu
Để ru tình cũ, để sầu tinh khôi.

Tặng B.N.

Lỗi hẹn

Ta đi khỏi không nói câu hò hẹn
Người buồn ư, ta đâu muốn người buồn
Rồi sẽ quên, sẽ quen ngày hờ hửng
Ta phương xa, người thương nhớ mất công.

***

Ta đi khỏi, gói lòng ta vết xước
Ngoài sông mưa thuyền gió lạnh chiều thu
Người về đi, đừng để phấn hương nhòa
Thêm chiếc áo, để cho lòng khỏi ướt.

Không về

Thuyền ta nào có rượu nồng.
Mấy câu thơ ướt, một vầng trăng suông
Bến kia giờ chắc mưa tuôn.
Sợ người gió lạnh lụa chùng dáng tơ?
Đành thôi sóng cuốn bài thơ
Đành thôi tơ quấn trăng mơ trả người
Thuyền ta một kiếp chơi vơi
Cồn hoang bèo dạt gió khơi hởi người.

Chiều đi qua cầu Cá lóc

Cầu này cá lóc phải không?
Cá đâu không thấy một dòng buồn tênh!
Ta về ngang cổng nhà ai
Sợ không dám liếc, sợ mai mềm lòng!

***

Cầu này cá lóc phải không?
Ta như con cá ở trong ao rồi
Sông ơi sông chảy đi thôi.
Chim bay mõi vết, bồi hồi thấy đâu…

Rồi thôi bến đò Cái cối.
(Để nhớ P. )

Rồi thôi xa một bến sông
Đò ngang rồi lỡ, rồi ai theo chồng
Đò tôi tách bến trống không
Đêm đêm chờ tiếng thinh không gọi đò!

Rồi thôi nước chãy xuôi dòng
Áo xưa thôi trắng, mây hồng thôi bay
Bây giờ cầu mới đã xây
Bắc chi mấy nhịp, ai đi hởi cầu!

4 nhận xét:

Nguyễn Tấn Phúc nói...

Đại ca ơi, trục trặc cái gì mà bài em viết không cập nhật trên blog của Anh vậy?(Xem xong rồi xóa đi nha!)

Tien Vuong nói...

papa ơi, má và con vừa có cuộc họp vào lúc 20h GMT+7 !

Vuong Duc Binh nói...

@Tấn Phúc: Không biết tại sao nữa, chắc cập nhật hơi chậm một chút vậy thôi.
@Tuyết Tiên: Hà hà ... Con gái ơi, đừng có la bài hãi như vậy. Chuyện xưa í mà! Má biết hết rồi mà! Chờ ba kể chuyện bến đò Cái Cối nghe.

Vuong Duc Binh nói...

@Tấn Phúc:Mỗi ghé thăm của ai đó ở blog này đều được mình trân trọng, ngay cả khi mình không đồng tình với ý kiến của người đó, vì vậy mình sẽ không xóa đi dấu chân nào để lại đây đâu trừ khi đó là các spam!
Mình đã đọc bài "Đoạn trường Tân An" của Tấn Phúc. Rất thích! Nhưng muốn ý kiến về những vấn đề đó chắc phải viết rất nhiều, không thích hợp với vài dòng comment. Từ khi Trường Cao Đẳng Sư Phạm Bến Tre "đóng cửa" thì mình cũng thôi cập nhật "những vấn đề sư phạm."
Bức xúc về những vấn đề Tấn Phúc khơi gợi chắc rồi mình phải mở blog đó ra để viết tiếp nữa quá!