Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Tình già ở Bad WildBad


·      Tôi tưởng khí hậu Bad WildBad có gì đó hơi giống Đà Lạt. Có thể đó chỉ là cảm quan vì ở đây là xứ vùng ôn đới, trong khi Đà Lạt chịu ảnh hưởng nhiệt đới gió mùa (dù Đà Lạt ở trên một độ cao lý tưởng của cao nguyên Lâm Đồng). Tuy nhiên những rừng thông bạt ngàn trên đường tới Bad WildBad đã làm cho tôi cảm giác mình được thở lại không khí của Đà Lạt. Phải chăng điều giống nhau đó là do mùi của rừng thông, và hôm tôi đến thì nhiệt độ cũng vừa phải càng làm cho tôi nhớ cái mát mẻ mà không lạnh giá hoặc không rét mướt bao giờ của Đà Lạt. Vào xế chiều Bad WildBad lại có một cơn mưa phùn. Nhìn mây mù trên đỉnh núi ở Bad WildBad làm tôi nhớ quá những mây mù và mưa trên đỉnh LiangBiang của Đà Lạt.

·     Ở đây - Bad WildBad - người ta giữ gìn môi trường và cảnh quan một cách thận trọng. Con suối Enz của Bad WildBad mà tôi đi bộ tới lui dọc theo nó gần 4 km thì chỗ nào nước cũng chảy rào rạt, trong veo. Hai bên bờ suối cây cối xanh tốt và đặc biệt nhiều, rất nhiều hoa đổ quyên: đổ quyên đỏ, đổ quyên hồng, đổ quyên vàng, đổ quyên trắng,... đều đang kì nở rộ. Ở đây còn là một khu nghỉ dưỡng của người lớn tuổi. Dọc theo đường suối, dưới bóng cây mát mẻ, có rất nhiều đôi tình nhân già chậm rãi dắt nhau đi. Phải đấy, những đôi tình nhân đã già vì mái tóc của họ đều bạc trắng cả rồi, đi đứng khó khăn, thân hình đều có phần xiêu vẹo. Nhưng tôi chắc một điều: Tình yêu thì không già. Xem kìa những đôi tình nhân già ấy họ đều rất âu yếm nhau. Xem kìa ánh mắt của họ vẫn nồng nàn làm sao. Ôi! Tình nhân Bad WildBad.



Bắt đầu từ địa điểm này, nơi ra khỏi đường hầm. (Hình ảnh từ Google Earth)

Từ vị trí đó có thể nhìn thấy
nhà thờ Saint Bonifacius 
















Chỉ trong hình này là một thứ hoa dại.
Không phải đổ quyên đâu!

Bờ suối xanh rờn và quyến rũ bởi đầy hoa dại.
Tôi còn muốn đi nữa nhưng trời đã sắp mưa,
Tôi phải quay về thôi.

Bờ suối đó chụp ở vị trí này. Tọa độ GPS:
48o44’21.80”N 8o32’34.07”E (độ cao: 1497 ft)



Toàn bộ hành trình tôi ghi lại trên Google Earth.



Tôi nói ở trên về tình già Bad WildBad 
nhưng tôi chẳng có lấy một tấm ảnh nào về những đôi tình nhân già ấy. 
Dĩ nhiên tôi có thể lịch sự xin họ cho tôi chụp một tấm hình 
hoặc tôi cứ chụp lén kiểu như các paparazzi. 
Nhưng tôi không muốn vậy. 
Tôi muốn tôn trọng sự riêng tư của họ 
và những phút giây cuối đời cực kì quí giá của họ, 
và cũng muốn để bạn phải tự hình dung. 
Có khi như vậy lại hay hơn.

Không có nhận xét nào: