Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Hoa xứ lạ




Con đường
(cho xe đạp)đi Heilbronn
bên trái là sông Neckar
bên phải có cửa hàng
của Pflanzen-KØlle
Không như tôi là kẻ chỉ ưa hoa đồng cỏ nội, mấy ông bạn ở quê nhà mê đắm hoa lan. Mấy bạn già này thấy ở đâu có thứ lan lạ thì trong túi còn bao nhiêu tiền cũng dốc ra mua về cho được (mà có khi còn dám mượn nợ nữa cũng nên!). Nghe nói ở chỗ nào có thứ lan lạ lại không nề hà cái xương sống cũ mục, nay cụp mai thụn, chạy chiếc xe cub 78 "dồng-cà-cồng" cũ sì tới xem. Say sưa lan đến như lão Văn Tài, trời mưa gió lốc sập một mái nhà, không lo nhà sập đè chết mà khư khư cúi đầu đưa cái lưng ra đở tấm tường ngã, ôm trong lòng giò lan quí sợ hư giò lan, vậy có điên không chớ!

  • Văn Tài có bạn chiến đấu là "Bái" Diệp (Gọi là ông Bái vì nhà ở kế đình Phú Dân, sớm hôm lo thắp hương cho thần hoàng và đàn xã tắc). Bái Diệp bịnh gần chết mà không lo! Từ phòng hồi sức ra đang còn ngáp-ngáp thấy bà Liên (vợ Bái Diệp) đứng kế bên mi mắt thâm quầng, nước mắt còn đọng vũng, không hỏi thăm cái gì mà khóc, lại hỏi mấy giò lan ở nhà bữa nay ra sao ?!!!!...
Hoa bán trong siêu thị Kaufland.

  • Văn Tài và Bái Diệp làm thành một cặp thân thiết mê hoa... Tìm được ở đâu một giò lan mới hay giò lan nào có hoa đẹp Văn Tài cũng đem tới nhà Bái Diệp treo để cùng nhau ngắm nghía! Khi Văn Tài - vốn là người gốc Hoa - đi du lịch Trung Quốc - được Bái Diệp dặn đi chơi đâu thì đi, chớ có ra Hoàng Sa hay Trường Sa, ra đó thì đừng trách anh em không nhìn mặt nhau nữa à nghe! Văn Tài đi chơi một tháng mới "dìa"... Chẳng biết đã đi chơi những đâu. Bái Diệp hỏi đi thấy có gì hay? Văn Tài trả lời cụt lủn "Ở bển không có hoa lan!" rồi thôi!



***


  • Tôi đi lòng vòng ở xứ này, ngắm nghía hoa dại đã mãn nhãn thì nhớ tới bạn bè bèn đi ngắm hoa lan. Hoa lan không phải là loại hoa ôn đới nhưng ở đây người ta đã trồng thành công hoa lan thương phẩm rất đẹp và có nhiều màu không thấy có ở quê mình. Tôi ngạc nhiên và rất khâm phục công nghệ trồng hoa ở đây. Hãy xem nhánh lan màu nâu hay nhánh lan màu xanh cobalt này xem! Những giò lan có lá xanh mướt cứng cỏi, mạnh khỏe và bộ rễ thì... khỏi chê. Giá đắt vượt khỏi khả năng cái hầu bao của tôi nên tôi phải trở đi trở lại nhiều lần để ngắm nghía chúng trên kệ hoa và để... tự suy ra bằng cách nào (công nghệ) mà người ta trồng được như vậy!
    Cuối cùng tôi chỉ chụp được mấy tấm hình này! Ôi... Tôi không thể đem về tặng các bạn giò lan thật thì tôi bèn tặng bạn tấm hình vậy!

Hoa lan bán ở Pflanzen-KØlle


Hoa lan bán ở Pflanzen-KØlle

Không có nhận xét nào: