Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

TRÒ CHUYỆN MÙA DỊCH.


·       Bố ơi ! Chị lớn ở bên Đức có ổn ko? Châu Âu ko kiểm soát nổi dịch. Nhìn số ca tăng lên chóng mặt quá!

  •        Ồ. Gia đình Bố vẫn đang ổn.. Cảm ơn nhé!
·       Dạ Bố và Cô giữ gìn sức khỏe nha!
·       ?
·       Dạ con còn ở sg Bố ơi. Trốn kĩ trong nhà, Ko dám đi đâu
·       Vậy là tốt con ạ.
·       Dạ. Đừng đi lung tung Bố à. Giờ bên ngoài nguy hiểm. Ở nhà cũng có thú vui
·       Ồ... bố trốn trong nhà lâu rồi! Bố có còn trẻ đâu để dám chủ quan!
·       Ăn ngủ đọc truyện xem phim trồng cây lau nhà dọn dẹp. Chỉ là ko tiền. Chắc vài tháng nữa uống nước trừ cơm
·       Hay đấy. Vậy đi con, cho nó lành. Coi vậy chứ không đến nỗi đâu. Bố từng sống qua nhiều cảnh đời rồi. Kinh nghiệm cho bố suy nghĩ rồi sẽ có cách vượt qua thôi!
·       Ráng cho qua 13 tháng năm 2020 này. Tại tiền mặt còn chừa ko nhiều! Mua đất mua nhà hết rồi. Nên nếu 5 tháng nữa mà ko ổn là đói

·       Nếu mười ngày nữa chúng ta qua được thì chúng ta thành công! Còn kịch bản tệ nhất (mong nó sẽ không xảy ra, không tổn thất quá lớn) thì cũng không quá tháng tư đâu. Nhưng như nhìn vào những gì chúng ta đang làm được, những gì đang còn sơ hở, thì xác xuất thành công, vượt qua đại dịch là lớn hơn nhiều.
Còn bài toán không kéo dài đến 5 tháng đâu. Nếu thất bại thì... chỉ cần 1 tháng thôi thì cở nước Mỹ cũng tan hoang, không còn gì để bàn!
·       Tình hình căng lắm Bố ơi. Khắp nơi. Lung tung. BN100 đi nhà thờ liên tục. Khu đạo đó giờ Bik bao nhiêu mầm bệnh. Mỹ đã đứng nhất rồi
·       Lo lắng thì nên, chớ lo sợ thì cũng bằng thừa! Hãy tuân thủ những qui định, yêu cầu về cách ly phòng dịch. Điều đó cứu chúng ta đấy. Cho tới giờ này thì thế giới cũng chưa bao giờ có thuốc đặc trị cúm (nói gì trị con corona này, còn vaccin thì với trình độ y học của thế giớ hiện nay cũng chỉ ngừa được một loại cúm khi mùa dich của cúm đó đã qua (!)) Vì vậy cách ly phòng dịch là biện pháp duy nhất khả thi HIỆN NAY trên toàn thế giới. Ở TRONG NHÀ: ĐỪNG CHẠY LUNG TUNG. HÃY NHỚ KỶ ĐIỀU ĐÓ!  Bố đói bụng ròi.... đi ăn cơm đây. Hi hi.
·       Dạ. Bye Bố. Chúc Bố ăn tối vui vẻ


Không có nhận xét nào: