Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

XIN LÀM ƠN.







Cuộc họp khẩn của UBND TP Hà Nội bắt đầu lúc 22h30 tối 6-3, do bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền báo cáo trước cuộc họp cho biết bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam, đầu tiên ở Hà Nội, là N.H.N., 26 tuổi, quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, vào viện ngày 5-3 (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung). 


😟😟😟😢😢😢


Thiệt là tức mình! Như vậy công sức phòng dịch, dập dịch của cả nước, bao nhiêu tiền của nhân dân đổ ra, chịu đựng tổn thất kinh tế khôn lường suốt mấy tháng trời nay có nguy cơ bị đổ sông đổ biển!

Bà con ơi! Ai ở đâu làm ơn ở yên đó! Hạn chế đi lại hay tụ họp dùm cho. Không phải lúc để vi vu du lịch, sống ảo hay ăn chơi tụ họp!!! Đành rằng như thế là làm khó rất nhiều cho hoạt động kinh tế. Du lịch, đường sắt, hàng không, kinh doanh sản xuất, giáo dục đang chịu thiệt hại rất nặng... nhưng vẫn hơn là gây nguy cơ bùng phát dịch, tổn thất về con người!

Xin làm ơn tuân thủ các yêu cầu về cách ly và phòng dịch! Xin làm ơn! Tui năn nỉ bà con đó a!


3 nhận xét:

Lê Thị Ngọc Ánh nói...

Nhắm mắt đến một người dốt tính cũng có thể nghĩ đến ngõ ngách để lan truyền bệnh tật.Con người ta là vật thể di động, phương tiện phát tán không khó khăn cho những con virus rất hiện đại.Rút kinh nghiệm thì cũng khá muộn với chủng siêu tiến bộ.Trong trận chiến với SIDA quá thông minh chặn ngay khả năng tạo kháng thể của con người hiện vẫn không thuốc đặc trị.Bây giờ mỗi người phải cố tự bảo vệ với những thông tin phòng ngừa cũng chưa ai hiểu rõ.Vẫn tiếp tục cầu Trời khấn Phật cho qua kiếp nạn Ai sẽ còn gặp lại ai???
Adidaphat

Vuong Duc Binh nói...

@ Ngọc Ánh:
Hãy hành động một cách khôn ngoan và khoa học.
Hãy khôn ngoan và khoa học đã, rồi Trời Phật mới giúp mình.

Hiểu luật nhân quả tức là hiểu rõ mối quan hệ giữa nguyên nhân và hậu quả. Đừng cầu khấn mà không chịu hành động!

Lê Thị Ngọc Ánh nói...

Dạ, cảm ơn lời nhắc nhở đúng hơn là lời cảnh báo của người anh tốt bụng.Lúc mới nghe tin dịch bệnh tâm rất động cũng chuẩn bị nhưng dần dần dà lại quen thói đợi nước đến chân mới nhảy, lại chễnh mãn mất rồi.Cầu mong điều thiêng liêng chẳng qua tạo niềm tin trong tình huống xấu nhất.Sự may mắn hay không về số phận chính là sự cân đối trong biến hoá của vũ trụ.
Hứa sẽ tích cực...
Rất, rất cảm ơn bằng cả trái tim ✍️